• Hội Đồng hương An Nhơn đã trao 415 phần quà cho bà con Đồng hương

    16-07-2021
    Tính đến 17 giờ ngày 15/7/2021, Hội Đồng hương An Nhơn tại TP.HCM đã trao tặng cho bà con đồng hương 2.075 kg gạo, gần 1 tấn rau củ quả và 200 chai nước mắm cho 415 bà con Đồng hương An Nhơn và một số bà con Đồng hương Bình Định đang gặp khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh.
    Một chút quà mọn, ấm tình quê (Ảnh:CTV)

    Chỉ trong ngày 12/7/2021, tại điạ chỉ: 218 Bis – Cô Giang, Phường Cô Giang, Quận 1, TP.HCM (Trụ sở công ty Luật Phú Sang), Hội Đồng hương An Nhơn tại TP.HCM đã tổ chức trao 206 phần quà (gạo, rau củ quả) hỗ trợ cho người An Nhơn – Bình Định đang gặp khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội. Số người đến nhận quà khá đông. Vì thấy ai đến nhận quà cũng khó khổ, nên theo ý của các Mạnh Thường Quân, chỉ cần bà con đưa Giấy chứng minh nhân dân để chứng minh mình là người Bình Định là được nhận quà. Và do vậy, không chỉ là người An Nhơn, một số bà con quê ở: Phù Cát, Tuy Phước, Tây Sơn, Phù Mỹ, Hoài Ân, Hoài Nhơn, An Lão, Vĩnh Thạnh và TP. Quy Nhơn gặp khó khăn, đến nhận quà, cũng được trao tặng. Trong số những người đến nhận quà, đa phần là người lao động tự do, bán hàng rong, bán trái cây dạo, làm thợ hồ, bán vé số dạo, thu mua ve chai,...  

    Vì có quá nhiều hoàn cảnh khó khăn mà số lượng quà tặng quá ít nên các Mạnh Thường Quân đã tiếp tục hỗ trợ thêm hơn 1 tấn gạo, hơn 200 phần rau củ quả và 200 chai nước mắm (nhãn hiệu Nam Ngư, loại chai 800ml). Trong số đó, có phần gạo trị giá 10 triệu đồng do Chị 7 Nga Lâu (Chủ nhà hàng Hoàng Yến – Đập Đá, Phường Đập Đá, Thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) gửi tiền nhờ mua và nhờ Hội Đồng hương An Nhơn trao tặng cho bà con.
    Phần quà trong đại dịch Covid thắm đượm nghĩa tình (Ảnh: CTV)

    Theo yêu cầu của các Mạnh Thường Quân, vì tính cấp thiết của việc trao quà tại thời điểm khó khăn này và vì rau củ quả không thể để lâu nên số quà trên cần phải chuyển ngay đến cho bà con. Trong 2 ngày (14/7 và 15/7/2021), Hội Đồng hương An Nhơn “chạy đua với thời gian”, trao kịp thời cho bà con, vừa tổ chức trao quà tại điạ chỉ: 218 Bis – Cô Giang, Quận 1 (Trụ sở công ty Luật Phú Sang), vừa sử dụng xe ô tô chở quà trao cho bà con Đồng hương tại các điểm lưu động ở các quận, huyện: Quận 6, Quận 8, Quận 11, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, huyện Hóc Môn, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận 9. Đến 17 giờ ngày 15/7/2021, Hội đã hoàn tất việc trao tặng quà.
    Món quà động viên bà con vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19 (Ảnh: CTV)

    Có nhiều hoàn cảnh nghèo khổ rất đáng thương. Có người, vì dịch Covid nên bị thất nghiệp từ nhiều tháng nay, có người đi làm nhưng vì Covid nên chủ chưa trả lương nên không có tiền sinh sống, có người vì bị “giãn cách xã hội” nên không thể bán buôn, có người “con đau bệnh mà không có tiền chữa trị”, có người “làm thợ đụng (đụng gì làm nấy) mà nay cả thành phố giãn cách nên không biết làm việc gì để kiếm tiền sinh sống qua ngày”,... “Ở lại Sài Gòn thì không biết làm gì để kiếm tiền nuôi bản thân, về quê thì không có xe để về. Còn nếu đi xe máy về được đến quê thì sợ bị cách ly” đó là tâm trạng buồn của rất nhiều người. Nhận phần quà nhỏ bé của Hội, có những giọt nước mắt rưng rưng, những tiếng nấc nghẹn không nói rõ được tiếng “cảm ơn” làm cho chúng tôi rất xúc động.

    Chúng tôi biết rằng, phần quà nhỏ bé mà các Mạnh Thường Quân (thông qua Hội Đồng hương An Nhơn) tặng cho bà con trong lúc khó khăn này như “muối bỏ biển” chẳng thấm vào đâu, nhưng đó là chút tấm lòng muốn chia sẻ, động viên bà con cùng nhau vượt qua khó khăn trong đại dịch lịch sử này.
    Đến gần 19 giờ ngày 14/7/2021 vẫn còn người đến nhận quà (Ảnh: CTV)

    Qua đây, chúng tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn những anh chị em Đồng hương đang gặp khó khăn mà không nhận quà vì muốn nhường cho người khác khó khăn hơn mình. Đặc biệt, xin cảm ơn nhóm công nhân quê ở Nhơn Khánh, Nhơn Phúc, Nhơn Hậu, Nhơn Thành đang làm việc tại công trình Đại Phúc, công trình Quận 2 gọi điện cho chúng tôi xin nhận quà hỗ trợ, nhưng không lâu sau đó, các anh đã gọi điện lại (có người nhắn tin lại) xin không nhận. “Thôi, anh em tụi mình còn tiền mua gạo, nên nhường phần của mình cho người khác, khổ hơn mình”. Chúng tôi thật sự cảm động và thấy thương những con người An Nhơn – Bình Định xa xứ, dù khó khăn nhưng vẫn nhường phần quà của mình cho người khác khổ hơn mình. Chúng tôi rất trân trọng nghĩa cử cao đẹp ấy.

    Có thể nói, trong những ngày qua, việc trao quà trong thời điểm TP. Hồ Chí Minh thực hiện việc giãn cách xã hội là rất khó khăn nhưng với tất cả tấm lòng vì cộng đồng An Nhơn - Bình Định, các anh chị tình nguyện viên đã không quản ngại khó khăn, hỗ trợ hết lòng. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!
    Dùng xe ô tô chở quà trao tận tay cho bà con Đồng hương (Ảnh: CTV)

    Nhân đây, chúng tôi xin trân trọng cảm ơn các Mạnh Thường Quân đã ủng hộ gạo, rau củ quả, nước mắm để Hội Đồng hương An Nhơn tại TP.HCM trao tặng cho bà con Đồng hương An Nhơn – Bình Định đang gặp khó khăn trong thời gian “giãn cách xã hội” chưa từng có này!

    Kính chúc các Mạnh Thường Quân, tình nguyện viên và bà con Đồng hương An Nhơn – Bình Định luôn vui, khỏe, bình an và hạnh phúc!

    BCH HỘI ĐỒNG HƯƠNG AN NHƠN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

    Social
    Thống kê truy cập
    Đang Online: 2
    Tuần này: 301
    Tháng này: 1050
    Tất cả: 240002
    Doanh nghiệp tài trợ
    Thiết kế website Doctorweb.vn
    Luật Phú Sang
    Viện Công nghệ đào tạo nguồn nhân lực ASEAN
    çekmeköy evden eve nakliyat,kadıköy evden eve nakliyat,nakliyat,eşya depolama,ataşehir evden eve nakliyat,ümraniye evden eve nakliyat,üsküdar evden eve nakliyat,pendik evden eve nakliyat,göztepe evden eve nakliyat,sarıyer evden eve nakliyat,